Cách bắt ruồi lính đen hiệu quả

Cách bắt ruồi lính đen dường như vẫn còn xa lạ ở Việt Nam. Tuy nhiên, đây sẽ là một hướng phát triển mới đầy tiềm năng mà nhiều nhà nông đã bắt kịp và đầu tư. Bạn có biết làm thế nào để đánh bắt ruồi lính đen hiệu quả chăng? Chính là nuôi chúng và thu hoạch, cùng tìm hiểu đôi nét nào!
Ruồi lính đen là gì?
Nhiều người đã đầu tư nuôi và tìm cách bắt ruồi lính đen để tạo lợi nhuận, vậy đây là loài vật gì mà lại đặc biệt đến thế? Tên khoa học của sinh vật này là Hermetia Illucens. Ruồi lính đen có dáng vẻ bắt mắt như loài ong. Kích thước khoảng 12-20 millimeter khi chúng trưởng thành và khoác trên mình màu đen đặc trưng của loài ruồi. Để có thể trở thành một chú ruồi lính đen thực thụ, chúng phải trải qua một quá trình với nhiều nhận dạng. Bắt đầu trong hình hài của trứng, ấu trùng rồi đến nhộng, sau cùng là lột xác trở thành ruồi lính đen trưởng thành.
Thời gian vòng đời sinh sống của ruồi lính đen diễn ra trong khoảng hơn 1 tháng. Trong đó, ruồi lính đen trưởng thành sống trong 3-5 ngày, ở bóng cây và không ăn uống. Sứ mệnh của mỗi con ruồi lính đen là trước khi chết, chúng đẻ khoảng 500 trứng.
Ruồi lính đen sống ở môi trường tự nhiên ở điều kiện nóng ẩm như nước Ta. Điều đặc biệt ở chúng chính là chúng không có miệng. Vì đặc điểm này mà ruồi lính đen không gây hại như anh em dòng họ ruồi của chúng. Vì thế, ruồi lính đen không mang bất cứ nguy cơ gây hại, bệnh truyền nhiễm nào cho người và vật nuôi. Ngược lại, ruồi lính đen còn nghiễm nhiên trở thành “anh hùng” phân hủy rác thải hữu cơ vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó nó còn là nguồn thực phẩm bổ dưỡng cho các loài gia súc, gia cầm, thú cưng Chim Cá Cảnh, thủy sản hải sản ….
Cách bắt ruồi lính đen hiệu quả là… nuôi chúng?
Ruồi lính đen sinh sống trong tự nhiên và không ăn bất cứ thứ gì nên dường như việc đặt bẫy để bắt với loài sinh vật vô hại này là điều không mấy dễ dàng. Thay vì tốn nhiều thời gian cho việc tìm cách bắt ruồi lính đen thì đầu tư nuôi chúng sẽ có năng suất, hiệu quả hơn rất nhiều.
Kỹ thuật áp dụng trong cách nuôi ruồi lính đen được xem là đơn giản nhất so với các loài vật nuôi khác. Để chuẩn bị cho một quy trình nuôi ruồi lính đen tương lai, bạn cần chuẩn bị nhà xưởng, bể nuôi, khay ủ trứng.
Nếu bạn muốn đầu tư cho sự sinh sôi, phát triển của loài ruồi lính đen này thì những ngôi nhà lưới ngoài tự nhiên có mái che cũng là điều cần thiết. Với cách bắt ruồi lính đen siêu hiệu quả này thì bạn không phải tốn quá nhiều tiền cho thức ăn. Chỉ với phân gia súc gia cầm và các phụ phẩm nông nghiệp là các chú ruồi lính đen đã có thể lớn nhanh chóng rồi!
Hi vọng là những thông tin trên có thể giúp bạn tìm được cách bắt ruồi lính đen một cách tối ưu nhất! Hãy liên hệ Ruoilinhden.com.vn để nhận được dịch vụ tư vấn và thông tin báo giá chi tiết, bạn nhé

Nguồn: Cách bắt ruồi lính đen hiệu quả

Leave a comment